ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ
ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้!

หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย และสายคนชอบความหวาดเสียว จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

5-attractions-Songkran-in-Bkk-01

Metro Forest – Sukhaphiban 2 (ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง)

สายคนชอบป่าเขาลำเนาไพร ต้องลองไปที่นี่แล้วจะหลงรัก หยุดยาวนี้ใครอยากเที่ยวสูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ไม่อยากไปไกลจากกรุงเทพฯ ต้องไปที่นี่เลย “ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง” เพราะเหมือนได้หลุดเข้าไปท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ไฮไลท์ของที่นี่ คือ sky walk ที่ให้ทุกคนได้เดินชมธรรมชาติเพลินๆ ประมาณ 200 เมตร ทางเดินจะเป็นทางไต่ระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อไปยัง “หอชมป่า” ซึ่งมีความสูงประมาณ 23 เมตร ในระหว่างเดินนอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศป่าแล้ว ยังได้สัมผัสกับต้นไม้หลากสายพันธุ์อีกด้วย 

เดินต่อมายังมีป่าชายเลนเล็กๆ และน้ำตก เรียกได้ว่าเดินเล่นชิลล์สุดๆไปเลย แอบกระซิบว่า ที่นี่ถ่ายรูปสวยมากและที่ถ่ายรูปเยอะมาก หากใครสายถ่ายรูปต้องมารอบบ่าย รับรองได้รูปสวยกลับไปเยอะอย่างแน่นอน 

นอกจากโซนป่าและหอชมวิวที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่แล้วยังมีนิทรรศการ ห้องฉายภาพยนตร์สั้น “กำแพงดิน Roof Garden” ให้เราดูด้วยนะ ใครไม่เคยมา พลาดไม่ได้แล้วนะ

เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)
ค่าเข้า : ไม่เสียค่าใช้จ่าย
location : https://maps.app.goo.gl/gREQDKJRUDHTEF1t9
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/pttmetroforest/

5-attractions-Songkran-in-Bkk-02

% Arabica – Empire Tower

ร้านคาเฟ่ที่สายคนรักกาแฟต้องห้ามพลาด เพราะเขาเป็นกาแฟสัญชาติญี่ปุ่น ที่ใครได้ชิมก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคนชอบกินกาแฟต้องมาลองดูสักครั้ง ร้านนี้เปิดมาแล้วหลายสาขาในประเทศไทยและทั่วโลก แต่ความพิเศษของที่นี่คือการนั่งจิบกาแฟเห็นวิว 360 องศา ในย่านสาทร เพราะร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้น 55 ของตึก Empire Tower บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา มีเคาน์เตอร์บาร์ที่ติดกระจกเรียกได้ว่า นั่งจิบกาแฟบรรยากาศดีสุดๆ เลยค่ะ

เปิดทุกวัน
location : https://maps.app.goo.gl/u7qigYBzzohfVQsZA
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/arabica.th/

5-attractions-Songkarn -in-Bkk-03

Sea Life Bangkok Ocean World – Siam Paragon

ใครที่ชอบโลกใต้ท้องทะเล ต้องห้ามพลาดที่นี่ Sea Life Bangkok Ocean World คุณจะเหมือนได้หลุดไปอยู่ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำนานาชนิดและดื่มด่ำไปกับความสวยงามใต้ท้องทะเลกับเหล่าปลา ปู กุ้ง หอย ปะการังหลากหลายชนิด และปลานีโม่สุดน่ารัก โดยไม่ต้องไปดำน้ำถึงภาคใต้

แต่ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่น่าจะเป็นอุโมงใต้น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีเหล่าฉลามและเหล่าปลากระเบน มาแหวกว่ายเป็นเพื่อน รวมถึงตู้กระจกที่มีฉากพระอภัยมณี ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไทย ในบางเวลาจะมีการโชว์ของเหล่านักประดาน้ำที่มาให้อาหารปลา และมีเหล่าเพนกวินเดินเตาะแตะมาให้ชมกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย เช่น การนั่งเรือกระจก ฯลฯ สถานที่แห่งนี้จึงเหมาะสำหรับทุกคน มาได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ

เปิดทุกวัน
ค่าเข้า : มีค่าใช้จ่าย
location : https://maps.app.goo.gl/NMt91LRvpTd4STB18
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/SEALIFEBangkokOceanWorld

5-attractions-Songkran-in-Bkk-04

Escape Room Thailand – MBK CENTER

ใครเป็นสายผจญภัยชอบไขปริศนา ต้องไปที่ Escape Room Bangkok เพราะทุกคนจะได้ไปผจญภัยสุดมันส์ ตื่นเต้น และท้าทาย โดยเราจะได้เข้าไปอยู่ในห้องที่จำลองสถานการณ์ต่างๆและ ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ไขปริศนา และหาทางออกห้องให้สำเร็จ โดยจะมีห้องให้เลือกเล่นทั้งหมดอยู่ 6 ห้องด้วยกัน ซึ่งจะมีระดับความยากง่าย 3-5 ดาว โดยที่ทุกคนสามารถเลือกเล่นได้ดังนี้

Up: Bon Voyage 3 ดาว – คุณกับเพื่อนได้เข้าไปติดอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง จากนั้นได้รับคำขอจากเด็กผู้ชายคนหนึ่งในการค้นหาหมวกของนักบินที่มีเหรียญตราติดอยู่ 

The Mummy Returns – Resurrection of the Ancient Pharaoh 3 ดาว – คุณกับเพื่อนเหมือนได้หลุดเข้าไปในสุสานของฟาโรห์ และต้องไขปริศนาเกี่ยวกับยาอายุวัฒนะที่พระนางคลีโอพัตราภรรยาของท่านฟาโรห์จากนั้นต้องหาทางออกจากสุสานให้เร็วที่สุด 

Prison Break 4 ดาว -คุณกับเพื่อนจะได้เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในคุก และต้องหาวิธีในการแหกคุกออกมา

The Mysterious Room 4 ดาว – คุณกับเพื่อนต้องรับบทเป็นนักอาชญากรรม เพื่อหาของมีค่าของ ดร. มัลคอม และหลบหนีออกจากห้องนี้ให้เร็วที่สุด ก่อนสัญญาณเตือนภัยจะดัง

The Overlook Hotel: Room 13 5 ดาว – เกิดอุบัติเหตุทำให้คุณต้องไปพักโรงแรมผีสิง คุณกับเพื่อนต้องไขปริศนาที่ผีซ่อนไว้ เพื่อหาทางออกจากโรงแรม

Crime Scene: The Homicide Unit  5 ดาว – คุณกับเพื่อนจะได้รับบทเป็นหัวหน้าตำรวจเพื่อเปิดโปงคดีฆาตกรรมในอพาร์ตเมนต์ และต้องทำการเผยตัวฆาตกรให้เร็วที่สุด

การผจญภัยในแต่ละห้องใช้เวลาประมาณ 45 นาที เล่นได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ใครไม่รู้จะไปไหน สามารถจูงมือแกงค์เพื่อนและคนรัก มาใช้เวลาร่วมกันในวันหยุดยาวกันได้เลยค่ะ

เปิดทุกวัน
ค่าเข้า : มีค่าใช้จ่าย
location : https://maps.app.goo.gl/Byf6msRWdnUvmKfF6
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Escaperoomthailand

5-attractions-Songkran-in-Bkk-05

Mahanakhon Skywalk – King Power Mahanakhon

ใครอยากมาชมวิวเมืองกรุงแบบ 360 องศา ต้องห้ามพลาดที่นี่ ตึก Mahanakhon เพราะเป็นจุดชมวิวที่พิเศษที่สุดแห่งหนึ่ง ที่สามารถเห็นวิวในกรุงเทพฯ ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร แต่อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คงหนีไม่พ้น พื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ ที่มีความสูงถึง 310 เมตร บนชั้นที่ 78 ของตึกมหานครแห่งนี้ ที่จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นและหวาดเสียว ใครชอบความตื่นเต้นเร้าใจพลาดไม่ได้เลยนะ

นอกจากนั้นยังมี Roof Top Bar ที่สูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้นั่งชิลล์จิบเครื่องดื่มและชมวิวสวยๆ อีกด้วย แถมยังได้ถ่ายรูปแบบฉ่ำ เพราะที่นี่มีหลายจุดที่ถ่ายรูปสวยมาก ใครยังไม่เคยมาต้องลองมาดูสักครั้งแล้วล่ะค่ะ 

เปิดทุกวัน
ค่าเข้า : มีค่าใช้จ่าย
location : https://maps.app.goo.gl/QQZvuGKb381iJ2wN8
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/KingPowerMahanakhon


หากใครชอบท่องเที่ยว แต่ไม่ชอบเปียกปอนด์ ก็สามารถไปท่องเที่ยว สถานที่ที่เรารวบรวมมาให้ได้นะ

รับรองว่าอยู่กรุงเทพฯ ไม่เหงาแน่นอน


Source 

https://www.estopolis.com/

https://www.bangkokbiznews.com/corporate-moves/lifestyle/travel/1075402 

https://travel.trueid.net/detail/GM85RlYrB82J 

http://www.autojamthailand.com/LiftStyle/81 

https://www.escaperoomthailand.com/storyline/ 

https://chillpainai.com/scoop/8857 

https://www.monowheel.bike/e-gokart-chula-28 

https://www.visitsealife.com/bangkok/ 

https://www.kkday.com/th/blog/16304/thailand-bkk-review-sea-life-ocean-world-and-madame-tussauds

https://www.wongnai.com/restaurants/2544690LN-arabica-empire-tower 

 

Picture Sources

  • IG: escaperoomthailand
  • FB: Arabica Thailand
  • shutterstock

Related Articles

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

เที่ยวรอบกรุง บ้านไม่เกิน 5 ล้าน

ทัวร์รอบกรุง ฉบับคนชอบอ้อม! ออกสำรวจ 5 ย่านมีสไตล์ ย้ายมาอยู่สบาย จ่ายไม่เกิน 5 ล้าน*!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารอบเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีอะไรให้ค้นหาและให้ไปเห็นด้วยตา สัมผัสความมีเสน่ห์ด้วยใจมากกว่าที่คิด อย่ารอช้า สวมหมวก คว้ากระเป๋าใบจิ๋ว แล้วออกเที่ยวตัวปลิวกัน! สุดสัปดาห์แบบนี้ มาเดินทัวร์รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางสำรวจ 5 ย่านฮิปแบบชิลๆ ตั้งแต่รังสิตยาวไปจนถึงบางนา บรรดาย่านที่เรียกได้ว่าเป็นอีกแหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิค ชนิดที่หลายคนอาจคิดไม่ถึงหรือไม่เคยรู้มาก่อน! บอกเลยว่าแต่ละย่านมีดีตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้งจุใจ แหล่งพักผ่อนที่บางที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แหล่งของกินที่ให้ตะลุยชิมได้จนพุงกางเบาๆ แหล่งคาเฟ่หรือร้านนั่งชิลเก๋ๆ

หาดใหญ่-สงขลา

แจกแพลน เที่ยวหาดใหญ่ 3 วัน 3 เสน่ห์ถิ่นใต้

“หาดใหญ่” เมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ แหล่งศูนย์รวมความเจริญของภาคใต้ ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองและใช้ชีวิตให้สนุก เหมือนยังไม่เคยได้ลองที่ไหน แล้วคุณจะหลงรักเมืองนี้ หากพูดถึง “สงขลา” ใครๆ ก็อดคิดถึงอำเภอหาดใหญ่ไปไม่ได้ หากใครมาแล้ว มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารอร่อยและมีความหลากหลาย เพราะว่าที่นี่เป็นเมืองชื่อดังในย่านการค้า มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย นอกจากนั้นหาดใหญ่ ก็เป็นเมืองที่ติดกับทะเล มีการทำประมง